Friday, April 12, 2013

CÔNG AN MẬT VỤ CÀNG TÀN BẠO CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN CÀNG MAU DIỆT VONG

Trong những năm gần đây, chính quyền cộng sản thường nhận được những cỗ quan tài bất đắc dĩ do người dân đưa đến để đòi công lý cho người đã chết. Hành động bạo lực của công an mật vụ đối với người dân ngày càng tăng khi sự phản kháng chế độ của người dân đang lan tràn cả nước. Vậy sự hung ác của công an mật vụ có thể cứu vãn một chế độ đang trên đà sụp đổ?


Có năm dấu hiệu dẫn tới sụp đổ chế độ cộng sản Việt Nam hiện nay. Thứ nhất: quan chức tham nhũng, bè phái, hưởng thụ bất chính. Thứ hai: lòng dân bất mãn, và bất tín nhiệm chế độ. Thứ ba: quân đội kiêu binh, công an tàn bạo với dân. Thứ tư: thù trong giặc ngoài. Và, thứ năm: kinh tế rối loạn, và sụp đổ.
Chỉ mới ba tháng đầu năm 2013 đến nay, đã có đến năm vụ án mạng do công an trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra. Ba vụ trong số này, người dân đưa quan tài người chết là nạn nhân xấu số của chế độ, đến cửa công quyền như; Ủy ban nhân dân tỉnh, xã hoặc trụ sở công an đòi công lý cho người thân.
Nạn nhân đầu tiên của năm 2013 là ông Trần Văn Tân, ngụ tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Đêm ngày 2/1 ông Tân bị công an bắt tạm giữ, nhưng chỉ vài tiếng đồng hồ sau đó, ông Tân được ủy ban nhân dân xã Kim Xuyên xác nhận là đã tự treo cổ chết bằng một sợi dây điện. Nhưng sự thật như thế nào thì chỉ có nạn nhân và công an biết mà thôi.
Ngày 17/1 chỉ vì một mâu thuẫn khi tham gia giao thông, mà tên Vi Ngọc Đồng thiếu úy công an thị xã Thái Hòa, Nghệ An, đã gọi cả chục tên đồng bọn cũng là công an của thị xã đến vây đánh anh Nguyễn Văn Ái một cách dã man, làm anh Ái chết hai ngày sau đó trong bệnh viện. Vì quá phẫn uất với cái chết oan uổng của nạn nhân, hàng trăm người dân đã kéo đến trụ sở công an, đưa quan tài người đã khuất, quất vào mặt chế độ ưu việt của đảng cộng sản để đòi công lý.
Tại tỉnh Đắc-Nông, ngày 17/3, ông Hoàng Văn Ngài ở xã Quảng Thành, bị công an tạm giữ vì nghi ngờ phá rừng, đã chết ngay tại đồn công an thị xã Gia Nghĩa do bị tra tấn đến chết. Công an thị xã Gia Nghĩa nhanh chóng phi tang, xóa dấu vết, sắp đặt nhân chứng gian dối và lập hồ sơ pháp y giả, vu khống cho nạn nhân tự tử. Cũng trong cùng ngày tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, một nạn nhân khác là anh Nguyễn Tuấn Anh ở phường Hội Hợp được tìm thấy xác sau hai ngày mất tích. Biên bản khám nghiệm pháp y của công an tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng nạn nhân uống rượu say té xuống mương nước chết. Người nhà nạn nhân đã không đồng ý với kết luận này, vì cho rằng phi lý và có ý đồ bao che tội ác có dấu hiệu liên đới đến con rể của chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh. Thế rồi hàng ngàn người dân đã đưa quan tài nạn nhân đến ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đòi công lý cho người đã chết.
Mới đây nhất ngày 7 tháng Tư, trong một vụ công an vây bắt sòng bạc tại xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Quệ bị bắt giữ cùng bảy người khác. Nhưng chỉ sau vài phút ông Quệ đã chết trong tư thế tay vẫn đang bị còng. Người dân và thân nhân ông Quệ cho rằng công an chính là thủ phạm và đưa xác ông Quệ đến ủy ban nhân dân xã Chính Mỹ, yêu cầu chính quyền điều tra cho ra thủ phạm giết người. Ông Quệ hẳn nhiên chưa phải là người cuối cùng chết dưới bàn tay "đao phủ" của công an.
Đảng cộng sản đã biến công an mật vụ trở thành công cụ trấn áp dân lành chỉ với hai thứ: Quyền và Tiền. Đảng xếp quyền lực công an mật vụ đứng hàng thứ ba chỉ sau đảng, và quân đội. Chính vì thế, lực lượng này đang phô diễn sức mạnh bảo vệ chế độ "còn đảng còn mình" một cách mù quáng và vô nhân tính. Đảng cố tình bao che, cổ xúy, cho những tội ác vấy máu dân lành của công an bằng thứ luật pháp chà đạp công lý.
Giữa người dân và guồng máy công an mật vụ đang có một cuộc chiến do đảng âm thầm phát động.
Khi hệ thống tuyên truyền phát ra những luận điệu xem người dân là những "thế lực thù địch", những kẻ bị xúi giục, khích động, lôi kéo chống chế độ...Cho dù những hành động của người dân chỉ đơn thuần là thực thi quyền con người, cổ võ cho dân chủ, pháp trị thực sự. Đảng cấy vào não trạng của công an, mật vụ, sự sợ hãi sẽ bị mất Quyền và Tiền thậm chí là mất mạng nếu không bảo vệ đảng. Và để đạt mục đích, đảng lấy tiền thuế của dân để mua sự trung thành và bao che lấp liếm thói tàn ác của lực lượng công an mật vụ.
Cách nay sáu năm, khi mà những đoạn âm thanh được bí mật ghi lại những cuộc hỏi cung giữa công an, mật vụ và những người đấu tranh dân chủ cho Việt Nam, được phát công khai trên đài Á Châu Tự Do. Khi ấy, nó như một trái bom nổ tung trong lòng chế độ cộng sản, làm rúng động bộ công an ở Hà Nội. Và đó là một trong những nguyên nhân, công an mật vụ đã tung ra một chiến dịch bắt bớ hàng loạt những người đấu tranh dân chủ và bỏ tù họ.
Hiện nay thì các thiết bị công nghệ cao, gọn nhẹ, dễ cất giấu và ngụy trang ngày càng nhiều và đa dạng. Người dân ý thức được rằng đây chính là những vũ khí hữu hiệu để chống lại mật vụ, công an côn đồ. Hình ảnh và âm thanh công an mật vụ đủ loại đàn áp, đánh đập, tra tấn, khủng bố người dân xuất hiện hầu như hằng ngày trên mạng Internet. Những video clip này là bằng chứng hữu hiệu tố cáo và lên án chính quyền cộng sản vi phạm tự do Tôn Giáo, Dân Chủ, Nhân Quyền của người dân Việt Nam cho cộng đồng quốc tế biết. Những cuộc biểu tình mà người dân đem quan tài đến cửa công quyền, chính là điềm báo kết liễu một chế độ phi nhân đang đến gần.
Trong cuộc chiến với mật vụ công an côn đồ, người dân có nhiều lợi thế đó là sự có mặt của họ trên khắp mọi miền đất nước. Ai cũng có thể ghi lại những hình ảnh sai trái của sự việc bằng các thiết bị sẵn có trong tay. Việc thông báo sự kiện cho người thân, bạn bè, đến hỗ trợ, chứng kiến hoặc chuyển thông tin ra nước ngoài là việc làm chỉ trong nháy mắt. Vậy mỗi người dân hãy là một chiến binh truyền thông cho công lý và sự thật, và hãy làm tất cả vì sự trường tồn của Dân Tộc.
Lý Trần Công
11/4/2013.

No comments:

Post a Comment